Thursday, April 25, 2024
API KEY
HomeLINE OAรวบรวมไอเดียในการทำโปรเจค Line Bot ใช้งานได้จริง

รวบรวมไอเดียในการทำโปรเจค Line Bot ใช้งานได้จริง

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารวบรวมงานโปรเจค Line Bot ที่ผมทำ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่อยากนำไปต่อยอด ประยุกต์หรือนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ หากต้องการใช้งานหรือทดสอบ สามารถสแกน QR CODE ได้เลยครับ

1️⃣ Line Bot + ChatGpt Line Bot
Bot ตัวนี้ผมได้ประยุกต์นำ Chat Gpt มาไว้กับ Line OA ทำให้ Line OA มีความฉลาดขึ้นสามารถตอบคำถามที่ผู้ใช้ถามได้เบื้องต้น โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเข้าเว็บไซด์ OpneAi โดยตรง

2️⃣ Line Bot + Dashboard Looker Studio
Bot ตัวนี้มีความสามารถในการดึง Dashboard Looker มาแสดง ตัวนี้เหมาะสำหรับใช้ในเชิงธุรกิจ ภายในองค์กร หน่วยงานต่าง ๆ นักศึกษา เป็นต้น เพื่อนำ Dashboard มาวิเคราะห์ข้อมูล ทำให้เห็นถึงภาพรวมในองค์กร สามารถดูสถิติต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ติดตามงาน ดูยอดขาย และอื่น ๆ ได้เป็นต้น

3️⃣ Line Bot ตรวจสอบดัชนีคุณภาพอากาศ (Air Quality Index : AQI)
Bot ตัวนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อทำการตรวจสอบดัชนีคุณภาพอากาศที่กรุงเทพมหานคร และสามารถแชร์โลเคชั่นเพื่อตรวจสอบตรวจสอบดัชนีคุณภาพอากาศได้เช่นกัน ทำให้เรารู้คุณภาพอากาศ และสามารถเตรียมความพร้อมรับมือกับคุณภาพอากาศภายนอกได้

4️⃣ Line Bot ลูกรัก
Bot ตัวนี้สามารถบันทึกการดื่มนม บันทึกการขับถ่าย บันทึกการนอน บันทึกการเปลี่ยนเพิสได้ และสามารถเรียกดูรายงานสถิติได้ Bot ตัวนี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้คุณแม่หรือคุณพ่อมือใหม่ ได้ใช้งานเพื่อจดบันทึกกิจกรรมที่ได้ทำลงไปแทนการจดบันทึกด้วยกระดาษ ทำให้คุณแม่ คุณพ่อมือใหม่สามารถมีเวลาทำอย่างอื่นได้มากยิ่งขึ้น

5️⃣ Line Bot บันทึกสุขภาพ

Bot ตัวนี้สามารถบันทึกการทานยาและออกกำลังกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพ และผู้ที่ต้องทานยาอยู่เป็นประจำ สามารถดูรายงานสถิติการออกกำลังและการทานยาได้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการดูแลสุขภาพ

6️⃣ Line Bot ออกเกียรติบัตร
Bot ตัวนี้ใช้สำหรับผู้ที่เข้าร่วมอบรมที่ผ่านการอบรม เมื่อเข้าอบรมเสร็จเจ้าหน้าที่จะต้องนำรายชื่อผู้ผ่านการอบรมไปใส่ใน Google Sheet ส่วนผู้เข้าอบรมก็สามารถพิมพ์ชื่อตัวเองเพื่อทำการดาวน์โหลดเกียรติบัตรได้ผ่าน Line Bot

7️⃣ Line Bot รับเรื่องแจ้งซ่อม

Bot ตัวนี้เป็นที่นิยมมาก สามารถให้ผู้ที่พบปัญหาแจ้งซ่อมได้ผ่าน Line เมื่อผู้แจ้งซ่อมแจ้งซ่อมเสร็จเรียบร้อย ข้อมูลก็จะแจ้งเตือนไปยังผู้รับรับผิดชอบทราบทันที สามารถดูสถิติการแจ้งซ่อมได้ สถิติภาระงานค้าง ผ่าน Dashboard และเมื่อผู้ซ่อมได้ดำเนินการซ่อมเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถมาปิดสถานะได้อย่างง่ายได้ และข้อมูลการปิดสถานะแจ้งซ่อมก็จะเด้งไปยังผู้แจ้งซ่อมทราบ

8️⃣ Line Bot แปลงข้อความออกมาเป็นเสียงพูด

Bot ตัวนี้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงทำงานร่วมกับเทคโนโลยีของ Google Cloud โดยใช้ Line Oa เป็นเครื่องมือในการส่งข้อมูลข้อความเข้าไปวิเคราะห์เพื่อแปลงเป็นเสียงพูด และสามารถดาวน์โหลดไฟล์ .MP3 ได้เพื่อนำไปใช้งานได้อีกด้วย

9️⃣ Line Bot วิเคราะห์รูปภาพ
Bot ตัวนี้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงทำงานร่วมกับเทคโนโลยีของ Google Cloud ใช้วิเคราะห์รูปภาพ จำแนกรูปภาพออกมาเป็นข้อความ

1️⃣0️⃣ Line Bot แปลงให้ Chat Gpt พูดเป็นเสียงได้
Bot ตัวนี้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของ Google Cloud และ Chat Gpt มาผสมกัน และมาประยุกต์ใช้กับ Line เมื่อผู้ใช้งานถาม Chat Gpt ใน Bot ปกติจะตอบเป็นข้อความออกมา แต่ Line Bot ตัวนี้สามารถนำข้อความผู้ถามใน Lint Bot ส่งไปให้ Chat Gpt ตอบออกมา และนำข้อความที่ได้จาก Chat Gpt ไปสังเคราะห์เป็นเสียงได้ โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเสียงนำไปงานต่อได้

1️⃣1️⃣ Line Bot แชร์ค่าอาหาร
Bot ตัวนี้ทำมาเพื่อคำนวณการแชร์ค่าอาหาร โดยผู้ใช้งานสามารถใส่ข้อมูลจำนวนคนที่ร่วมแชร์ ใส่จำนวนเงิน Bot ก็จะคำนวณค่าใช้จ่ายให้อัตโนมัติ และทำการบันทึกสถิติค่าใช้จ่ายให้อีกด้วย

1️⃣2️⃣ Line Bot ลงทะเบียนเข้าประชุม/สัมมนา
Bot ตัวนี้ใช้สำหรับการเข้าร่วมประชุม/สัมมนา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมลงทะเบียน โดยผู้เข้าอบรมจะต้องสแกน QR Code เพื่อทำการลงทะเบียน ก็จะเข้ามาหน้า Line Bot และผู้เข้าอบรมก็จะเห็นเมนูลงทะเบียนก็สามารถคลิกลงทะเบียนได้เลยทางมือถือของตนเอง สามารถเก็บประวัติการอบรม สถิติภาพรวมการลงทะเบียนอบรม/สัมนาได้อีกด้วย

1️⃣3️⃣ Line Bot รับสมัครวิ่ง
Bot ตัวนี้จะเป็นระบบประชาสัมพันธ์งานวิ่ง บอกรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานวิ่ง รับสมัครวิ่ง และสามารถดูรายงานสถิติยอดสมัครวิ่ง และไซด์เสื้อผ้าที่ผู้สมัครเลือกได้อีกด้วย

1️⃣4️⃣ Line Bot สำหรับร้านอาหาร
Bot ตัวนี้สร้างไว้สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจร้านอาหาร สามารถดูเมนูอาหาร โปรโมชั่นของร้าน ที่อยู่ และช่องทางการติดต่อของร้านได้ นอกจากนี้ถ้ามีบัญชีเจ้าของร้านสามารถกรอกตัวเลขสรุปรายรับรายจ่ายไว้ที่ Google Sheet Bot ก็สามารถดึงข้อมูลจาก Google Sheet มาสรุปได้ด้วยเช่นกัน

1️⃣5️⃣ Line Bot ค้นหาช่อง Youtube
Bot ตัวนี้ ใช้สำหรับค้นหาช่อง Youtube ซึ่ง Bot ตัวนี้จะสามารถดึง ID Chananal ดึงชื่อ และดึงลิงก์ของ Youtube มาได้ด้วย

1️⃣6️⃣ Line Bot ดึงรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าฉาย
Bot ตัวนี้สามารถดึงรายชื่อภาพยนต์ที่กำลังเข้าฉาย โดยดึงข้อมูลรายชื่อภาพยนตร์มาจากเว็บเมเจอร์โดยตรง

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
คอร์สเรียนออนไลน์

Most Popular

Recent Comments